วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

รีวิวเกม Ronin : The Last Samurai

สวัสดีครับ


วันนี้เราอยู่ในเกม Ronin the last samurai โดยเกมนนี้จะเป็นเกมแนว action แบบ 2d ที่มี setting อยู่ในยุค samurai ของประเทศญี่ปุ่นนะครับ เมื่อเริ่มเรื่อง เราจะพบว่าหมู่บ้านของเราโดนเผา เราจำเป็นจะต้องเอาตัวรอด และจัดการศัตรูที่เผาหมู่บ้านให้ได้


เมื่อเริ่มเกม เกมจะสอน basic การเล่นให้กับเรานะครับ ประกอบไปด้วย การตั้งรับ การโจมตี การเค้าเตอร์ และสกิวไม้ตายครับ

การตั้งรับนั้น เราสามารถตั้งรับการโจมตีปกติของศัตรูได้ หากเป็นการโจมตีระยะใกล้ เราจะไม่เสียเลือด แต่จะเสียหลอดการทรงตัวครับ แต่ถ้าเป็นการโจมตีระยะไกล เราก็จะเสียเลือดเล็กน้อยด้วยครับ ซึ่งถ้าหลอดการทรงตัวเต็ม จะทำให้เราล้มลง และศัตรูสามารถโจมตีเราได้ฟรีๆครับ แต่ในการตั้งรับ ก็ยังมีการทำ perfect parry เราจะไม่เสียเลือดและหลอดการทรงตัวครับ แถมจะทำให้ศัตรูเสียหลอดการทรงตัวเองด้วยครับ 



ส่วนในการโจมตีนั้น หากเราโจมตีใส่ศัตรูที่ตั้งรับ ศัตรูก็จะไม่เสียเลือดเช่นกันครับ แต่ก็จะทำให้ศัตรูเสียหลอดการทรงตัวครับ และเมื่อหลอดการทรงตัวของศัตรูเต็ม เราก็สามารถทำดาเมจใส่ศัตรูได้มากขึ้นด้วยครับ


การเค้าเตอร์ เราไม่สามารถเค้าเตอร์การโจมตีปกติของศัตรูได้ครับ แต่จะสามารถเค้าเตอร์การโจมตีแบบหนักหน่วงได้ ซึ่งการโจมตีหนักนี้ จะมีสัญลักษณ์สีแดงบนหัวศัตรู และการโจมตีทะลุการป้องกันนะครับ โดยเราสามารถเค้าเตอร์ได้โดยการกดโจมตีให้ตรงจังหวะกับที่ศัตรูโจมตีหนักครับ

สุดท้าย การใช้สกิลพิเศษ เมื่อเราเก็บหลอดสกิวครบแล้ว เราสามารถกดใช้สกิวได้ครับ โดยสกิวตัวนี้เราสามารถกดตอนไหนก็ได้ รวมถึงตอนที่เรากำลังล้มลงด้วยครับ และสกิวจะเปลี่ยนไปตามอาวุธที่เราถือครับ ถือว่าเป็นไม้ตายที่ไว้ช่วยเวลาคับขันเลยทีเดียว

      

เมื่อผ่านโหมดฝึกแล้ว เราสามารถกดเริ่มเกมได้ครับ โดยเกมนี้จะถูกแบ่งออกเป็น chapter และแต่ละ chapter จะมีด่านทั้งหมด 20 ด่านครับ ซึ่งเมื่อเราผ่านแต่ละด่าน เราจะได้ exp ของตัวละครในรอบนั้น และไอเท่มหรือเงินครับ โดยถ้าเราเก็บ exp จนครบหลอด เกมจะสุ่ม ability ให้เราเลือก
ครับ เราสามารถเลือก ability ให้เหมาะกับการเล่นของเราได้ครับ


และเมื่อถึงด่าน 5 เกมจะสุ่มบัฟให้กับเราครับ ได้แก่ชายขี้เมาที่จะมาเพิ่มความสามารถดาบ นักบวชสาวที่จะเพิ่มความสามารถตัวละคร และกล่องสมบัติที่จะให้เราได้เงินเมื่อจบด่านครับ


และถ้าผ่านมาเรื่อยๆจนถึงด่าน 10 เกมจะให้เราสู้กับมินิบอสใน chapter นั้น ซึ่งถือว่ายากพอควร ให้เราค่อยๆจับจังหวะ และสู้ไปเรื่อยๆครับ โดยถ้าเราชนะมินิบอสแต่ละตัวครั้งแรกได้ เราก็จะได้ลูกแก้ววิญญานมาอัพมาสเตตอรี่ครับ เราสามารถไปอัพมาสเตอรรี่ได้ในเมนูหลัก จะมีให้เลือกพลังโจมตี เลือด ความเร็วการโจมตี และโอกาศหลบครับ ซึ่งแต่ละขั้นก็ใช้ลูกแก้วมากขึ้นครับ


นอกจากนี้ เมื่อเราเล่นไปเรื่อยๆ จนถึงด่าน 20 เราก็จะเจอกับบอสของ chapter ครับ ซึ่งรับมือได้ยากครับ แต่หากเราเผลอตายขึ้นมา เราสามารถฟื้นชีวิตได้ด้วยคำภีร์ครับ แต่การเล่น 1 รอบ สามารถคืนชีพได้ครั้งเดียวจากไอเท่มครับ แต่ก็มี ability ที่สามารถคืนชีพได้เช่นกัน เราต้องเลือกการคืนชีพดีๆ ไม่งั้นจะเสียเปล่าครับ และเมื่อเราชนะได้ ก็จะได้รับลูกแก้ววิญญาน และปลดล้อก chapter ถัดไปครับ




หากเราเล่นแล้วเจอศัตรูที่เราคิดว่ารับมือยาก เราสามารถไปฝึกซ้อมเพื่อให้รับมือศัตรูได้ครับ แต่เราสามารถฝึกได้เฉพาะศัตรูที่เราเคยเจอเท่านั้น และไม่สามารถฝึกกับมินิบอสและบอสได้ครับ

และเมื่อเราเล่นจบในแต่ละรอบแล้ว ไม่ว่าจะด้วยชัยชนะหรือพ่ายแพ้ เราจะได้รับไอเท่มทั้งหมดและเงินที่ได้มาครับ เราสามารถนำไปพัฒนาตัวละครของเราผ่านทางไอเท่มสวมใส่และอัพเกรดครับ เรายังสามารถนำไอเท่มที่เหมือนกัน 3 ชิ้น มารวมเป็นไอเท่มที่เกรดดีกว่าได้ครับ

 


และเราสามารถพัฒนาสกิวได้ครับ โดยการอัพสกิว จะเป็นการอัพแบบสุ่มครับ โดยทุกๆ 3 ระดับ เราสามารถสุ่มสกิวได้ 3 ครั้งครับ และต้องใช้เงินจำนวนหนึ่งในการสุ่มเช่นกัน

 

และหากเราเล่นจบ chapter 2 แล้ว เกมจะเพิ่มระบบ raid เข้ามา หรือก็คือระบบเล่นแบบ auto สำหรับด่านที่เคยผ่านแล้ว ซึ่งเป็นระบบที่ดีเลยครับ เนื่องจากเราต้อง grinding อย่างมากเพื่อให้ตัวละครเราเก่งพอเพื่อผ่าน chapter ถัดไป เราจะได้รับทั้ง exp ของระดับ เงินและไอเท่มต่างๆครับ แต่ระบบนี้มีข้อเสียคือ เราไม่สามารถลงแบบปกติขณะที่ raid อยู่ได้ครับ

 

สำหรับวันนี้ก็ขอจบเพียงเท่านี้นะครับสำหรับเกม ronin the last samurai หากใครชอบ สามารถไปหาเล่นได้ฟรีใน ios และ andriod นะครับ และถ้ามีความคิดเห็นอะไร ก็ comment ได้เลยครับๆ

และหากใครชอบ ก็ฝากกดติดตามด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศ Tomb Raider Reload เกมใหม่จาก square enix

  ในวันนี้ ทาง square enix ได้ประกาศเกมในเฟรนชายของสาวนักล่าขุมสมบัติอย่าง Tomb Raider ภาคใหม่ลงมือถือครับ โดยให้ชื่อว่า Tomb Raider Reload ...