วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563


วันนี้ผมจะมารีวิวเกม Kingdom adventure ของ kirosoft นะครับ เป็นเกมสร้างเมืองภาพแนว 8 bit แต่เนื้อหานี่สามารถทำให้ติดงอมแงมได้เลย โดยในเกมนี้ คุณจะได้เป็นราชาในการสร้างเมืองของคุณ ซึ่งคุณจะต้องกำหนดหน้าที่ของชาวบ้านในการไปรวบรวมวัตถุดิบ ปราบดันเจียน ปราบบอส ทำงานวิจัย รวมถึงสร้างสิ่งก่อสร้างต่างๆครับ โดยเกมนี้จะมีระบบต่างๆคร่าวๆดังนี้


การสั่งภารกิจ
คุณสามารถสั่งให้ชาวเมืองแต่ละคนไปทำภารกิจที่เราต้องการได้ โดยในการสั่ง จะต้องใช้ค่า energy สีเขียวในการทำภารกิจแต่ละพื้นที่ โดยหากพื้นที่มีความยากมากขึ้น ก็ใช้ energy มากขึ้น เมื่อคุณเลือกชาวเมืองแล้ว เกมจะให้เรากำหนดพื้นที่ทำภารกิจ สำหรับพื้นที่ๆชาวเมืองจะทำการสำรวจจะถูกตีตารางเป็นสีฟ้า โดยชาวเมืองจะนำวัตถุดิบในเขตสีฟ้ากลับเมือง

การวิจัย
ถ้าหากคุณต้องการที่จะสร้างสิ่งก่อสร้าง หรือไอเท่มในเมือง คุณต้องทำงานวิจัยชิ้นนั้นก่อน เมื่อวิจัยเสร็จ คุณจะได้รับสิ่งของชิ้นนั้นเพื่อไปสร้าง โดยการวิจัย คุณจะต้องเลือกหัวหน้าวิจัย และใส่วัตถุดิบในการวิจัยไอเท่มนั้นๆ และเมื่อเริ่มวิจัย คุณจะต้องรอจนครบเวลา และหากครบเวลาแล้ว ของชิ้นนั้นก็จะอยู่ในเมนูสร้างของคุณ

การสร้างบ้าน
คุณสามารถสร้างบ้านให้กับชาวเมืองที่คุณเลือกได้ บ้านจะมีหลายชนิดขึ้นอยู่กับชาวเมืองที่คุณเลือก เช่น ถ้าเลือกสร้างบ้านให้กับ blacksmith คุณจะสามารถสร้าง weapon shop เพื่อใช้สำหรับอัพเกรดอาวุธของชาวเมืองคุณได้ เมื่อกดสร้างบ้านแล้ว คุณจะต้องรอจนกระทั่งชาวบ้านช่วยกันสร้างจนเสร็จ และบ้านที่คุณสร้างก็จะพร้อมใช้งาน

การลงดันเจียน
บางครั้ง คุณอาจพบว่ามีดันเจี้ยนมาเกิดใกล้ๆเมืองคุณ และมอนสเตอร์ที่มันเรียกมาเริ่มจู่โจมเมืองคุณ คุณจะต้องส่งนักรบของคุณออกไปเพื่อเคลียดันเจียนนั้น เมื่อคุณเคลียสำเร็จ คุณจะได้กล่องมาเพื่อให้ชาวบ้านอาชีพพ่อค้าทำการเปิดดูของที่อยู่ในกล่อง เพื่อนำมาเป็นวัตถุดิบต่อไป

การสู้บอส
เมื่อคุณสำรวจรอบๆเมืองไปสักพัก คุณจะพบเงาของบอสอยู่บริเวณในหมอก และเมื่อสำรวจบริเวณหมอกตรงนั้น คุณจะเจอบอสที่สามารถปราบได้ คุณต้องส่งนักรบของคุณไปเพื่อกำราบบอสตัวนั้น แต่ไม่ต้องห่วง คุณสามารถฟื้นฟูเลือดได้ด้วย potion ที่คุณมีระหว่างสู้ได้ เมื่อสู้เสร็จ พื้นที่บริเวณนั้นจะถูกเปิดออก ละคุณสามารถเปิดกล่องบอสได้

การเปิดกล่องบอส
กล่องบอสจะโผล่ขึ้นมาหลังจากสู้เสร็จ คุณสามารถสั่งชาวบ้านคุณเพื่อไปสำรวจที่กล่องบอสนั้น และเมื่อสำรวจเสร็จ คุณจะสามารถกดที่กล่อง เพื่อดูว่าคุณได้อะไรติดไม้ติดมือไปบ้าง

การเพิ่มระดับเมือง
เมื่อคุณเล่นไปจนหลอดระดับเมืองเต็ม คุณสามารถเพิ่มระดับเมืองได้ โดยการสะสมวัตถุดิบให้ครบจำนวน เมื่อคุณเพิ่มระดับเมืองแล้ว คุณจะได้รับรางวัลเล็กน้อย และคุณสามารถเพิ่มจำนวนชาวบ้านที่อยู่ในเมืองได้

การหาชาวบ้านเก่งๆ
บางครั้ง ชาวบ้านที่คุณมีก็อาจจะเก่งไม่พอที่จะต่อสู้ หากคุณต้องการชาวบ้านเก่งๆแล้ว คุณสามารถใช้ตั๋วสุมชาวบ้าน ที่ได้จากการสุ่มกล่องบอส หรือใช้เพชรในการสุ่มได้ หากโชคดี คุณอาจจะได้ชาวบ้านที่สามารถแบกเมืองคุณได้สบาย


การสะสมถ้วยรางวัล
เมื่อคุณปลดล้อก area ไปเรื่อยๆ คุณจะได้พบกับห้องเก็บรางวัล ที่เกิดจาก achivement ที่คุณเล่น คุณสามารถนำถ้วยรางวัลนี้ไปใช้แลกเปลี่ยนกับความสามารถของคนทั้งหมู่บ้านได้ เพื่อให้หมู่บ้านของคุณแข็งแกร่งขึ้น

เป็นยังไงบ้างครับสำหรับเกมนี้ ถือเป็นเกมที่สนุกและมีลูกเล่นเยอะมาก หากใครสนใจ สามารถดาวโหลดได้จาก app store และ play store ได้เลยครับ ซึ่งเกมนี้เป็นเกมฟรี สามารถหามาเล่นได้ครับ

สำหรับวันนี้ผมขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ หากท่านใดมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ครับ



ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น